thảo dược trị gan nhiễm mỡ thảo dược doctor ninh thao duoc doctor le thảo dược thoái cốt hoàn
Được tạo bởi Blogger.

Bệnh Men Gan Tăng Cao Có Nguy Hiểm Không?

Bệnh men gan cao có nguy hiểm không ? Nếu men gan tăng cao thì tế bào gan bị phá hủy mạnh, lúc đó các tế bào gan bị hủy hoại hàng loạt gây viêm gan cấp, hôn mê gan, gây nguy hiểm đến tính mạng. Men gan nằm trong tế bào gan, tham gia vào quá trình chuyển hóa quan trọng đối với cơ thể, có vai trò quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người. Men gan cao có thể được phát hiện thông qua xét nghiệm máu.

Mức độ men gan cao không hoàn toàn tương quan với mức độ tổn thương gan hoặc tiên lượng. Viêm gan siêu vi A cấp tính có thể tăng rất cao AST và ALT, nhưng hầu hết những người bị viêm gan siêu vi A cấp tính sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Trong khi đó, viêm gan C mạn tính thường chỉ tăng ít AST và ALT, nhưng dần dần sẽ đưa đến xơ gan, ung thư gan.

Bệnh men gan tăng cao có nguy hiểm không

Bệnh men gan tăng cao sẽ rất nguy hiểm và gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn tới xơ gan và ung thư gan. Tuy nhiên, những người có men gan tăng cao không nên quá lo lắng, vì stress có thể khiến tình trạng bệnh gan trở nên nghiêm trọng hơn. Nhưng cũng không nên quá chủ quan, vì sẽ dễ dẫn tới xơ gan, vì thế cần phải được điều trị theo chỉ định của các chuyên gia để men gan trở lại mức bình thường.

Nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp tế bào gan hồi phục nhanh hơn

- Bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như gan động vật, cà rốt, hẹ, sữa bò, lòng đỏ trứng, rau muống, rau chân vịt, tỏi tây, bắp cải

- Các thực phẩm chứa nhiều vitamin B1 như: mạch nha, giá, đậu, lạc, rau xanh, hoa quả….

- Protein là thành phần cấu tạo nền tảng của tất cả tế bào trong cơ thể, khi tế bào gan bị tổn thương làm tăng men gan, khả năng miễn dịch cơ thể giảm. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều protein để phục hồi và tăng cường khả năng miễn dịch.

- Hạt kê,đậu nành, trứng, sữa…là những thực phẩm giàu vitamin B2.

- Gan động vật, cật, thịt nạc.. có hàm lượng vitamin B6 rất lớn.

- Ớt ngọt, tỏi, rau cải, rau dền, sơn tra. Cũng là những thực phẩm giàu vitamin.

Thảo dược gia truyền Doctor Lê đặc trị bệnh gan



0 nhận xét:

Đăng nhận xét