thảo dược trị gan nhiễm mỡ thảo dược doctor ninh thao duoc doctor le thảo dược thoái cốt hoàn
Được tạo bởi Blogger.

Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Nên Ăn Gì Và Kiêng Ăn Gì?

Bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì mà bổ sung thêm những thực phẩm vào khẩu phần ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe của gan. Đồng thời ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm hơn như ung thư gan. Cần phải đảm bảo rằng chế độ dinh dưỡng của bạn có ích cho sức khỏe và ngăn chặn được những triệu chứng của bệnh gan.

Bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì ?


Bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn những thực phẩm chứa nhiều các acid béo không no, có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa của chất béo nói chung và cholesterol nói riêng. Theo dinh dưỡng học cổ truyền, ngô có vị ngọt tính bình, công dụng điều trung kiện vị lợi niệu, thường được dùng cho những trường hợp tì vị hư yếu, chán ăn, thủy thấp đình trệ, tiểu tiện bất lợi, phù thũng, rối loạn lipid máu, thiểu năng mạch vành.

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì mà bổ sung vitamin như: Các loại rau và hoa quả tươi như cải xanh, cải cúc, rau muống… có công dụng giải nhiệt làm mát gan; cà chua, cà rốt, măng, bí đao, mướp, dưa gang, dưa chuột… có công dụng thanh nhiệt, thông phủ, hành khí, lợi niệu; các loại dầu thực vật như dầu lạc, dầu vừng, dầu đậu tương chứa nhiều acid béo không no có tác dụng làm giảm cholesterol máu; các loại thịt cá ít mỡ và các thức ăn chế từ đậu tương, đậu xanh, đậu đen.

Bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì

Bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn ngô


Hiện nay, tỷ lệ người bị bệnh gan nhiễm mỡ ngày càng gia tăng. Một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do việc ăn uống xô bồ, không đều độ, thiếu khoa học và không hề kiêng cữ.

Bệnh gan nhiễm mỡ kiêng ăn gì ?

Bệnh gan nhiễm mỡ nên kiêng kị những thực phẩm và đồ ăn quá béo bổ như mỡ động vật, lòng đỏ trứng, não và gan gia súc, bơ... Các thứ quá cay và nóng như gừng, tỏi, ớt, hạt tiêu, rượu, cà phê và trà đặc.

Những trường hợp bị gan nhiễm mỡ có kèm viêm gan vừa hoặc nặng, nên cẩn thận khi ăn những loại trái cây có chứa nhiều năng lượng và khó tiêu như sầu riêng, mít. Bệnh gan nhiễm mỡ cũng không nên ăn thịt nhiều, đặc biệt là các loại thịt đỏ vì chất đạm (protein) cũng sẽ phải chuyển hóa ở gan, làm tăng gánh nặng cho gan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét